HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
HĐ CỦA TRẺ |
1. Ổn định tổ chức * HĐ1: Ổn định, gây hứng thú giới thiệu bài. - Giới thiệu khách - Cho trẻ hát và làm động tác minh họa theo bài hát: “Vỗ cái tay lên đi”. - Lần lượt đưa các tiếng “Tai”, “Tay”, “Chân” và các chữ cái i, t, c cho trẻ phát âm. => Hôm nay cô và các con cùng nhau chơi những trò chơi với chữ cái i, t, c nhé. 2. Phương pháp hình thức tồ chức + Trò chơi 1: “Zíc zắc cùng bé yêu” - Cô giới thiệu tên trò chơi “zíc zắc cùng bé yêu” - Cách chơi: Trên màn hình cô có một bảng zíc zắc, phía dưới có các ô chữ cái khác nhau, khi cô kích chuột quả bóng rơi vào ô chữ nào, các con hãy phát âm và tìm chữ cái đó giơ lên nhé. - Cô cho trẻ chơi trò chơi. Bao quát quá trình trẻ chơi. - Cô nhận xét kết quả chơi, động viên trẻ + Trò chơi 2: “Chuyền bóng” - Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 2 đội. Cô đã chuẩn bị cho mỗi đội 1 rổ bóng. Trên những quả bóng có gắn các chữ cái đã học. Nhiệm vụ của các con là tìm và lấy quả bóng có gắn chữ i,t hoặc c phát âm sau đó chuyền cho bạn bên cạnh. Các con cứ lần lượt chuyền bóng đến hết số bạn sau đó để vào rổ của đội mình. - Luật chơi: Đội nào đang chuyền mà làm rơi bóng thì phải chuyền lại từ đầu. Và những quả bóng không có chữ cái i, t, c sẽ không được tính. Thời gian là bản nhạc đội nào chuyền được nhiều bóng đội đó thắng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cho đại diện hai đội lên kiểm tra kết qủa chéo. Đếm số bóng chuyền được của hai đội. Và cho hai đội phát âm lại chư cái i, t, c. + Trò chơi 3: “Cầu vồng chữ cái” - Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm chơi. Cô đã chuẩn bị cho mỗi nhóm một cầu vồng được làm từ những quả bóng, nhiệm vụ của các con là sẽ hội ý chọn các chữ cái i, t, c dán vào các quả bóng để tạo thành 1 quy tắc theo yêu cầu của cô. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Bao quát trẻ - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và nhận xét kết quả chơi. Cho trẻ phát âm lại chữ cái i, t, c + Trò chơi 4: “Thi tài xếp chữ” - Cách chơi: Cô chia các con thành 3 đội. Các con vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “Xếp chữ” các con sẽ phối hợp với nhau để xếp thành chữ cái i, t, hoặc c. - Cô tổ chức cho trẻ chơi Lần 1: + Đội 1 xếp chữ i + Đội 2: xếp chữ t + Đội 3: xếp chữ c Lần 2: Cho các đội xếp chữ i, t hoặc c theo ý thích - Cô nhận xét, khen trẻ - Cho trẻ quan sát hình ảnh các chữ mà trẻ vừa xếp được trên màn hình. + Trò chơi 5: “Tinh mắt nhanh tay” - Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho 3 đội mỗi đội có nhiều hình ảnh khác nhau. Dưới hình ảnh có các từ tương ứng. Nhiệm vụ của các đội là cùng nhau quan sát tìm và gạch chân các chữ cái i, t, c có trong các từ. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả đúng sai của hai đội. Nhận xét, khen trẻ 3. Kết thúc - Hôm nay các con được chơi trò chơi với các chữ cái gì? - Giáo dục trẻ: Sau giờ học hôm nay các con về nhà hãy sưu tầm các chữ cái i, t, c trong sách báo, trong tờ lịch để đọc cho ông bà, bố mẹ nghe các con nhé. - Cô cho trẻ chào khách |
- Chào khách. - Trẻ hát và làm động tác - Trẻ phát âm - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ phát âm - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ kiểm tra kết quả. Trẻ phát âm - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chào khách |
Ý kiến bạn đọc