GIÁO ÁN THI GVG CẤP HUYỆN

GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI CHỮ VIẾT
Đề tài: Trò chơi với chữ cái i, t, c

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết phân biệt được các chữ cái i, t, c.
- Trẻ biết cấu tạo của chữ i, t, c.
- Trẻ hiểu cách chơi các trò chơi: Zíc zắc cùng bé yêu, Chuyền bóng, Cầu vồng chữ cái, Thi tài xếp chữ, Tinh mắt nhanh tay.
2. Kỹ năng:
- Trẻ nhận biết, phát âm đúng, rõ ràng các chữ cái i, t, c thông qua các trò chơi
- Trẻ tìm được chữ i, t, c trong các từ cho sẵn.
- Trẻ chơi được các trò chơi với chữ cái i, t, c.
+ Trò chơi zíc zắc cùng bé yêu: Vòng tròn rơi vào chữ cái nào thì trẻ sẽ đọc, phát âm và tìm chữ cái đó giơ lên
+ Chuyền bóng: Trẻ biết chọn các quả bóng có chữ cái i, t hoặc c phát âm và chuyền cho bạn bên cạnh.
+ Trò chơi cầu vồng chữ cái: Trẻ tìm và dán các chữ i, t, c vào các quả bóng để tạo thành 1 quy tắc theo yêu cầu của cô.
+ Trò chơi thi tài xếp chữ: Trẻ biết phối hợp với nhau để xếp thành chữ i, t, c.
+ Trò chơi Tinh mắt nhanh tay: Trẻ tìm đúng và gạch chân các chữ cái i, t, c trong các từ cho sẵn.
3. Thái độ:
- Trẻ vui vẻ, hứng thú, tích cực tham gia vào các trò chơi với chữ cái i, t, c.
- Có tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng các bạn.
- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
II. CHUẨN BỊ:
* Đồ dùng của cô:
- Máy tính, loa, bài giảng Powpoint.
- Bảng zíc zắc
- Nhạc không lời, nhạc nền các bài hát: Vỗ cái tay lên đi, bài hát: Thi xếp chữ đặt theo lời bài “ Đàn gà trong sân”
* Đồ dùng của trẻ:
- Các thẻ chữ i, t, c.
- Các quả bóng có dán các chữ cái, rổ.
- 3 rổ có chữ cái i, t, c; 3 cầu vồng được làm bằng bóng để trẻ dán chữ.
- Hình ảnh và các từ phía dưới có chữ cái i, t, c bút dạ, phấn
 III. CÁCH TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
 
HĐ CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức
* HĐ1: Ổn định, gây hứng thú giới thiệu bài.
- Giới thiệu khách
- Cho trẻ hát và làm động tác minh họa theo bài hát: “Vỗ cái tay lên đi”.
- Lần lượt đưa các tiếng “Tai”, “Tay”, “Chân” và các chữ cái i, t, c cho trẻ phát âm.
=> Hôm nay cô và các con cùng nhau chơi những trò chơi với chữ cái i, t, c nhé.
2. Phương pháp hình thức tồ chức
+ Trò chơi 1: Zíc zắc cùng bé yêu”
- Cô giới thiệu tên trò chơi “zíc zắc cùng bé yêu”
- Cách chơi: Trên màn hình cô có một bảng zíc zắc, phía dưới có các ô chữ cái khác nhau, khi cô kích chuột quả bóng rơi vào ô chữ nào, các con hãy phát âm và tìm chữ cái đó giơ lên nhé.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi. Bao quát quá trình trẻ chơi.
- Cô nhận xét kết quả chơi, động viên trẻ
+ Trò chơi 2: “Chuyền bóng”
- Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 2 đội. Cô đã chuẩn bị cho mỗi đội 1 rổ bóng. Trên những quả bóng có gắn các chữ cái đã học. Nhiệm vụ của các con là tìm và lấy quả bóng có gắn chữ i,t hoặc c phát âm sau đó chuyền cho bạn bên cạnh. Các con cứ lần lượt chuyền bóng đến hết số bạn sau đó để vào rổ của đội mình.
- Luật chơi: Đội nào đang chuyền mà làm rơi bóng thì phải chuyền lại từ đầu. Và những quả bóng không có chữ cái i, t, c sẽ không được tính. Thời gian là bản nhạc đội nào chuyền được nhiều bóng đội đó thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cho đại diện hai đội lên kiểm tra kết qủa chéo. Đếm số bóng chuyền được của hai đội. Và cho hai đội phát âm lại chư cái i, t, c.
+ Trò chơi 3: “Cầu vồng chữ cái”
 - Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm chơi. Cô đã chuẩn bị cho mỗi nhóm  một cầu vồng được làm từ những quả bóng, nhiệm vụ của các con là sẽ hội ý chọn các chữ cái i, t, c dán vào các quả bóng để tạo thành 1 quy tắc theo yêu cầu của cô.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi. Bao quát trẻ
- Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả và nhận xét kết quả chơi. Cho trẻ phát âm lại chữ cái i, t, c
+ Trò chơi 4: “Thi tài xếp chữ”
- Cách chơi: Cô chia các con thành 3 đội. Các con vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “Xếp chữ” các con sẽ phối hợp với nhau để xếp thành chữ cái i, t, hoặc c.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
Lần 1: + Đội 1 xếp chữ i
           + Đội 2: xếp chữ t
           + Đội 3: xếp chữ c
Lần 2: Cho các đội xếp chữ i, t hoặc c theo ý thích
- Cô nhận xét, khen trẻ
- Cho trẻ quan sát hình ảnh các chữ mà trẻ vừa xếp được trên màn hình.
+ Trò chơi 5: “Tinh mắt nhanh tay”
- Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho 3 đội mỗi đội có nhiều hình ảnh khác nhau. Dưới hình ảnh có các từ tương ứng. Nhiệm vụ của các đội là cùng nhau quan sát tìm và gạch chân các chữ cái i, t, c có trong các từ.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả đúng sai của hai đội. Nhận xét, khen trẻ
3. Kết thúc
- Hôm nay các con được chơi trò chơi với các chữ cái gì?
- Giáo dục trẻ: Sau giờ học hôm nay các con về nhà hãy sưu tầm các chữ cái i, t, c trong sách báo, trong tờ lịch để đọc cho ông bà, bố mẹ nghe các con nhé.
- Cô cho trẻ chào khách
 


- Chào khách.
- Trẻ hát và làm động tác
- Trẻ phát âm

- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe




- Trẻ chơi


- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi

- Trẻ phát âm

- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi
- Trẻ kiểm tra kết quả. Trẻ phát âm

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi





- Trẻ quan sát


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi
- Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô

Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chào khách

 
  Thông tin chi tiết
Tên file:
GIÁO ÁN THI GVG CẤP HUYỆN
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
N/A
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Giáo án
Gửi lên:
04/01/2023 14:54
Cập nhật:
04/01/2023 14:54
Người gửi:
mntamhungb
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
141.00 KB
Xem:
193
Tải về:
5
  Tải về
Từ site Mầm non Tam Hưng B:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây